
Vấn đề về áp suất lốp xe ô tô
Lốp xe bị mất áp suất do những nguyên nhân tự nhiên (thường khoảng 1 psi (0,076 bar) mỗi tháng). Áp suất cũng có thể bị rò rỉ do:
Thủng lốp do tai nạn
• van: phải được thay khi lốp xe được thay
• đầu van: bộ phận thiết yếu để đảm bảo không khí không bị rò rỉ.
• bánh xe: nên được làm sạch mỗi khi thay lốp xe.
Hãy làm theo lời khuyên của nhà sản xuất xe hoặc lốp xe
đặc biệt là khi liên quan đến các điều kiện sử dụng (tải trọng /tốc độ, v.v…).
• Kiểm tra áp suất khi lốp nguội (lốp xe chưa được sử dụng trong vòng 2 tiếng đồng hồ hoặc chạy ít hơn 2 dặm (3 km) ở tốc độ thấp).
• Nếu lốp xe nóng, cộng thêm 4-5 psi (0.3 bar) vào giá trị áp suất theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe. Kiểm tra lại khi lốp xe đã nguội.
• Không bao giờ tháo hơi khi lốp xe đang nóng.
• Ngay cả khi lốp xe được bơm nitơ, độ căng và tình trạng tổng thể của lốp xe vẫn phải được kiểm tra thường xuyên.
Một lốp xe duy trì được mức áp suất đúng sẽ giúp đảm bảo sự an toàn cho bạn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Nếu lốp được duy trì mức áp suất chính xác, bạn sẽ giảm được chi phí vận hành cho xe. Lốp xe non hơi sẽ dễ bị nóng, dẫn đến tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn và mòn nhanh hơn. Tương tự như vậy, lốp xe quá căng sẽ làm giảm vòng đời lốp, giảm độ bám và gây ra các vấn đề về kiểm soát lái.
• MÒN LỐP
Một chiếc lốp non hơi 20% so với mức áp suất đúng sẽ làm giảm 20% quãng đường đi được. Điều này có nghĩa là bạn đã mất đi 5.000 dặm (8.000 km) trong tổng quãng đường đáng ra có thể chạy được là 25.000 dặm (40.000 km).•
Lốp non hơi sẽ làm tăng lượng nhiên liệu tiêu thụ và tăng lượng khí thải CO2.